Get In Touch

Du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố ven biển nên nơi đây có những bãi biển lý tưởng để du khách nghỉ mát và tắm biển. Vũng Tàu nằm trên bán đảo cùng tên, là tỉnh lỵ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Du lịch Vũng Tàu 

Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Là một thành phố ven biển, có bờ biển trải dài 20km Vũng Tàu trở thành nơi du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời với những di tích mang đậm dấu ấn của những thời kỳ lịch sử. Hiện toàn tỉnh có 29 khu di tích được xếp hạng cấp quốc gia.  

Văn hóa - Lễ hội 

Lễ hội Dinh Cô : Dinh Cô là một khu đền có kiến trúc hoành trang, với những nét kiến trúc truyền thống, nằm bên bờ biển Long Hải của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lễ hội Dinh Cô mang đậm màu sắc dân gian, mỗi lần mở hội đã thu hút hàng vạn du khách đến tham dự lễ hội và thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

 Lễ hội Dinh Cô Long Hải 

Lễ Nghinh Ông : Hàng năm lễ Nghinh Ông được tổ chức trọng thể nhất là tại lăng Cá Ông ở đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu. Lễ hội tổ chức trong 3 ngày từ ngày 16 – 18 tháng 8 âm lịch.

 Lễ Nghinh Ông Vũng Tàu 

Lễ hội đình Thần Thắng Tam : là một hoạt động văn hóa đặc sắc của ngư dân miền biển Vũng Tàu. Hàng năm lễ hội được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 17-20 tháng 2 âm lịch. Đây là lễ hội cầu an, là thời điểm kết thúc và mở đầu cho một mùa thu hoạch tôm cá. 

Thích Ca Phật Đài : Là một ngôi chùa lớn nằm trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. Vẻ đẹp của ngôi chùa chính là sự kết hợp rất khéo léo giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. Đáng chú ý ở ngôi chùa này là ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen xây trên lưng chừng núi du khách đứng từ xa có thể chiêm ngưỡng được.

 Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu 

Tượng Chúa Ki-tô : Tượng Chúa Ki-tô hay Tượng Đức Chúa dang tay là một bức tượng Chúa Giê-su đứng trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu, được xây từ năm 1974. Bức tượng này cao 32 m, sải tay dài 18,3 m đứng trên độ cao 170 m nhìn ra biển, bên trong có cầu thang 133 bậc lên tận 2 tay của tượng. Bức tượng có thể xem như một phiên bản tương tự tại thành phố Rio de Janeiro của Brasil.
 Tượng Chúa Ki-tô Vũng Tàu 

Bạch Dinh : Năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công.
 Bạch Dinh Vũng Tàu 

Khu di tích Đình Thắng Tam : Khu di tích là một quần thể kiến trúc bao gồm: đình Thần Thắng Tam, miếu Bà, lăng Cá Ông trên đường Hoàng Hoa Thám.

 Khu di tích Đình Thắng Tam 

Di tích khác : Niết Bàn Tịnh Xá, Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát, Linh Sơn cổ tự, Hải đăng Vũng Tàu, nhà Lớn (đền Ông Trần), chùa cổ Long Bàn, nhà tưởng niệm anh hung Võ Thị Sáu, khu căn cứ cách mạng Minh Đạm), An Sơn Miếu.

Danh lam thắng cảnh 

Bãi tắm Long Hải : Cách thành phố Vũng Tàu 30km về hướng Đông Bắc. cảnh thiên nhiên ở đây thật thơ mộng với bãi biển Long Hải đẹp với bãi cát vàng, chạy dài, yên tĩnh dành cho du khách yêu biển. Phía tây bắc là dãy núi cao có rừng cây bao phủ là khu di tích lịch sử căn cứ Minh Đạm nổi tiếng.
 Bãi tắm Long Hải

Khu sinh thái Bình Châu : Từ huyện Xuyên Mộc, theo lộ 23 đi khoảng hơn 29km sẽ tới khu du lịch nước khoáng nóng Bình Châu. Khu sinh thái Bình Châu đã được tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) bình chọn là khu sinh thái bền vững nhất Thế giới – cùng với Vàm Sát (Thành phố Hồ Chí Minh) – nằm trong số 65 khu sinh thái kiểu mẫu của Thế giới thuộc 47 quốc gia.

 Khu sinh thái Bình Châu Long Hải 

Côn Đảo : Cách Vũng Tàu 97 hải lý (180km). Nhìn trên bản đồ, quần đảo Côn Đảo giống như một con gấu lớn đang vươn mình giữa biển. Quần đảo gồm 16 hòn đảo, mang tên hòn đảo lớn nhất: đảo Côn Lôn (thường gọi là Côn Đảo). Ngoài sự nổi tiếng là một nhà tù lớn (hệ thống nhà tù Côn Đảo) – nơi mọi người thường nhắc đến chuồng cọp, cầu Ma Thiên Lãnh, hầm xay lúa, cầu tàu 914, nghĩa trang Hàng Dương,… nơi giữ trong lòng đất máu xương của hơn 22,000 người con ưu tú đã ngã xuống vì nền độc lập của đất nước – Côn Đảo còn là hòn đảo có nhiều phòng cảnh và bãi tắm đẹp, đẹp nhất là các bãi Đầm Trâu, Hàng Dương, Phi Yến. Do cách biệt với đất liền, khách đến Côn Đảo chỉ có thể đi được vào mùa biển êm, đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 6 bằng tàu thủy hoặc máy bay.

 Côn Đảo Bà Rịa Vũng Tàu 

Núi nhỏ – Núi lớn : Núi Nhỏ là một trong hai ngọn núi tại thành phố Vũng Tàu nằm sát biển. Dưới chân núi là con đường ven biển với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê. Trên núi có ngọn Hải đăng Vũng Tàu và Tượng Chúa Kito Vua nổi tiếng. Núi Lớn là một ngọn núi đẹp của thành phố biển. Trên núi này có Bạch Dinh và Thích Ca Phật Đài. Xung quanh núi có con đường ven biển bao quanh dọc theo bãi biển đẹp. Dự án cáp treo nối hai ngọn núi này với nhau đang được triển khai và hứa hẹn mang tới những giá trị du lịch lớn cho địa phương. 

Các bãi tắm đẹp : Bãi Sau (bãi Thùy Vân), Bãi Trước (bãi Tầm Dương), Bãi Nghinh Phong, Bãi Dứa, Bãi Dâu. 

Danh thắng khác : Suối Tiên, thắng cảnh Dinh Cô, núi Dứa, Hòn Bà, Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu , Nhà thờ Vũng Tàu, Đan viện Xito Thánh mẫu Phước Hải, Nhà lớn Long Sơn. 

Đặc sản ẩm thực 

Bánh khọt gốc vú sữa Vũng Tàu

Du khách ghé thăm Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ không thể nào quên được hương vị đậm đà của các món ăn đặc sản ở đây như: bánh canh (Quán Thúy ở ngã ba Long Hương, quán Bánh Canh Long Hương tại cổng chào thị xã Bà Rịa), bánh khọt (quán bánh khọt Gốc vú sữa 14 Nguyễn Trường Tộ, Vũng Tàu), bánh hỏi An Nhất, thịt nướng kiểu Nga (quán Việt Nga, Vườn Bàng ở 37/4 Nguyễn Thái Học), tiết canh tôm (nhà hàng Hải Phương 693 – 695 đường 30/4, Vũng Tàu), mứt hạt bàng Côn Đảo, đặc sản mắm hào Côn Đảo.

sưu tầm
Chia sẻ bài này :

4 nhận xét:

  1. Thuê xe máy du lịch Vũng Tàu: 0909790137

    Trả lờiXóa
  2. http://bookingquangcao.com/tin-tuc-su-kien/thue-xe-may-du-lich-tai-vung-tau/dich-vu-thue-xe-may-du-lich-vung-tau.html

    Trả lờiXóa
  3. Du lich Vũng Tàu
    http://ba-ria-vung-tau.viet-nam.balobay.com/

    Trả lờiXóa
  4. Vé máy bay đi du lịch Vũng Tàu của Cánh Chim Việt Travel. Đặt vé ngay trên website http://www.canhchimviet.com.vn để nhận nhiều ưu đãi nhé!
    Xem thêm KM của Vietjet air dịp tết 2017 tại: http://www.canhchimviet.com.vn/cat/ve-may-bay-vietjet-air

    Trả lờiXóa

Meet The Author



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Kinh nghiệm du lịch tự túc - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger